Monday, October 26, 2015

Tháp đôi Petronas - Biểu tượng và niềm kiêu hãnh của Malaysia

Kể từ khi khánh thành vào năm 1998, Petronas Twin Tower đã trở thành một biểu tượng, một niềm kiêu hãnh của Malaysia. Tòa tháp 88 tầng này được xây dựng bởi tập đoàn dầu khí hàng đầu Malaysia, một thời gian dài từng là tòa tháp cao nhất thế giới, cho đến khi Tháp Đài Bắc 101 (Đài Loan) soán ngôi năm 2003.
 
tháp đôi Petronas Malaysia
Tòa tháp Petronas đầy kiêu hãnh giữa thủ đô Kuala Lumpur
 
Mặc dù đã bị Tháp Đài Bắc 101 (Đài Loan) soán ngôi ngày 17/10/2003 về tòa nhà cao nhất thế giới (hiện nay là tòa tháp Burj Khalifa ở Dubai, UAE) nhưng hiện nay tháp Petronas vẫn là tòa tháp đôi cao nhất thế giới với 452 mét (tính đến anten).
 
Khám phá tháp đôi Petronas - Malaysia
 
Với những nét thiết kế hiện đại và cảm hứng từ nhà thờ Hồi Giáo đã khiến tháp đôi Petronas trở thành công trình có kiến trúc có 1 không 2 trên thế giới.
 
tháp đôi petronas malaysia
Tháp đôi Petronas về đêm
 
Nhắc đến tháp đôi Petronas, ta không thể quên chiếc cầu trên không ở độ cao 170 mét, dài 158 mét kết nối 2 tòa lại với nhau ở tầng thứ 41 và 42. Đứng trên chiếc cầu này, du khách có thể phóng tầm mắt khắp thành phố Kuala Lumpur xinh đẹp.
 
tháp đôi petronas malaysia
Chiếc cầu Skybridge nối 2 tòa tháp
 
Du khách có quyền đến tham quan chiếc cầu này, nhưng mỗi ngày chỉ giới hạn một số vé nhất định, hãy đến sớm nếu bạn có ý định lên chiếc cầu cao 170 mét này!
 
Skybridge giúp cho nhân viên văn phòng có thể di chuyển giữa hai tòa tháp thuận lợi mà không cần phải di chuyển xuống mặt đất, ngoài ra nó còn được sử dụng như một lối thoát hiểm trong trường hợp khẩn cấp.
 
tháp đôi petronas malaysia
 
Một vài thông tin về tòa tháp:
 
- Địa điểm: thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia
- Số tầng: 88
- Số lượng thang máy: 78
- Diện tích sàn: 395.000 m2
- Chiều cao tính đến anten: 452 mét
- Chiều cao tính đến sàn cao nhất: 375 mét
- Thiết kế bởi Kiến trúc sư César PelliPetronas

Xem thêm bài viết: http://goo.gl/kkvdfi

No comments:

Post a Comment