Wednesday, July 27, 2016

Kinh doanh cửa hàng tiện lợi - chú ý để giảm rủi ro

Ngoài yếu tố nguồn vốn, ý tưởng, nguồn hàng, … thì chọn vị trí mở cửa hàng luôn là vấn đề then chốt khi bắt đầu kinh doanh. Nhất là khi bạn muốn mở cửa hàng tiện lợi, nếu không tìm được vị trí đắc địa thì nguy cơ ý tưởng của bạn bị tan vỡ rất cao. Hãy cùng DD Corporation nghiên cứu xem cần chú ý những gì khi chọn địa điểm kinh doanh cửa hàng tiện lợi để giảm tối đa rủi ro dành cho bạn.

1.Tránh xa chợ truyền thống và siêu thị


nội thấy cửa hàng tiện lợi

Tạp quán mua sắm của người dân Việt Nam còn chịu ảnh hưởng lớn vào  chợ truyền thống. Tuy nhiên, vẫn  một bộ phận dân cư sống ở những khu chung cư đông đúc, vốn ở xa các trung tâm thương mại lớn và không muốn đi chợ truyền thống. Đây chính là lượng khách hàng tiềm năng để bạn tận dụng mở cửa hàng tiện lợi. Hình thức kinh doanh cửa hàng tiện lợi có thể triệt tiêu được các nhược điểm của chợ truyền thống và siêu thị. Bởi sản phẩm không chỉ chất lượng tốt, tập trung vào các nhu yếu phẩm, trưng bày bắt mắt, dễ tìm mà còn mở cửa liên tục 24|24h.

2. Thiết kế nội thất cửa hàng tiện lợi phải tạo được sự khác biệt


nội thấy cửa hàng tiện lợi


Cửa hàng tiện lợi là nơi để trưng bày những sản phẩm thiết yếu trong cuộc sống mà khách hàng có thể xem nhanh, mua nhanh, thanh toán nhanh. Cửa hàng tiện lợi với ưu điểm sạch sẽ, hiện đại hơn chợ truyền thống và không phải chờ đợi gửi xe, xếp hàng như siêu thị. Vì lẽ đó, việc Thiết kế - Thi công nội thất cửa hàng tiện lợi là làm thế nào để thu hút khách hàng tới mua sắm và tạo cho khách hàng sự thoải mái cao nhất. Thiết kế nội thất cửa hàng tiện lợi là công việc cần rất được chú trọng khi muốn kinh doanh cửa hàng tiện lợi.

3. Tập trung vào nơi có nhiều người trẻ sinh sống


nội thấy cửa hàng tiện lợi


Cuộc sống của những bạn trẻ bây giờ rất bận rộn. Vì vậy, họ thường không có thời gian thức dậy sớm  đi chợ truyền thống hay mua sắm lâu trong các siêu thị lớn. Họ chỉ cần mua sắm một vài mặt hàng cần thiết một cách nhanh chóng nên cửa hàng tiện lợi sẽ là lựa chọn hàng đầu. Vì vậy, khi mở cửa hàng tiện lợi bạn bắt buộc tìm vị trí nằm xen kẽ ở các khu dân cư trẻ hoặc các khu vực nhiều trường học …

4. Mặt bằng cửa hàng có thể không quá lớn/rộng


nội thấy cửa hàng tiện lợi


Địa điểm mở cửa hàng tiện lợi của bạn không cần diện tích phải quá lớn. Bởi bản thân các cửa hàng tiện lợi giống như mô hình siêu thị phiên bản thu nhỏ. Ngoài ra, khi lựa chọn cửa hàng tiện lợi, khách hàng chỉ muốn mua một số mặt hàng cần thiết và luôn muốn mua nhanh nhất có thể để không  mất nhiều thời gian. Hãy giúp khách hàng của bạn tiết kiệm thời gian đi loanh quanh để tìm mặt hàng mà họ cần bằng việc bày trí thật bắt mắt, dễ tìm. Thông thường, diện tích mở cửa hàng tiện lợi chỉ cần khoảng 4x15m là hoàn toàn có thể đáp ứng được nhu cầu trưng bày hàng hoá.

No comments:

Post a Comment