Sunday, November 1, 2015

5 điều nhất thế giới của Dubai

Dubai luôn muốn chứng minh cho cả hành tinh thấy thành phố Trung Đông này có thể biến những điều không thể thành có thể, với những dự án nhân tạo quy mô hàng đầu thế giới, theo trang Business Insider.
 
1. Cảnh sát sở hữu siêu xe hàng đầu thế giới
 
Đội cảnh sát của Dubai hiện sở hữu những chiếc siêu xe hàng đầu và đắt nhất thế giới, như Ferrari FF, Aston Martin One-77,  hay Lamborghini Aventador. Giá bán của các dòng siêu xe này dao động từ khoảng $397.000 đến $1.790.000 mỗi chiếc.
 
siêu xe cảnh sát dubai
Cảnh sát lái siêu xe là chuyện thường ở Dubai
 
2. Khách sạn 7 sao duy nhất trên thế giới
 
Được mệnh danh là "khách sạn sang trọng bậc nhất thế giới", Burj Al Arab là khách sạn duy nhất trên hành tinh đạt tiêu chuẩn đến 7 sao. Sở hữu số lượng hơn 202 phòng sang trọng với thiết kế, tiện nghi hàng đầu như iPad dát vàng 24K, 4 bể bơi, người phục vụ riêng, nơi đỗ trực thăng..., Burj Al Arab luôn xứng đáng với vị trí số 1 đầy kiêu hãnh của mình.
 
khách sạn 7 sao dubai
Khách sạn 7 sao duy nhất thế giới
 
Dubai Time Lapse
 
3. Tòa nhà cao nhất thế giới
 
Vượt qua tháp Đài Bắc 101tháp đôi Petronas, Công trình Burj Khalifa với thiết kế lên đến 160 tầng và chiều cao 828 m. Burj Khalifa hiện đang là tòa nhà cao nhất thế giới.
 
tháp burj khalifa
Tòa nhà cao nhất thế giới
 
4. Quần đảo nhân tạo đẹp nhất thế giới
 
Chỉ có ở Dubai, người ta mới có thể xây dựng quần đảo nhân tạo đẹp nhất thế giới. Dubai đã mạnh tay chi 12,3 tỷ USD để xây quần đảo nhân tạo lớn nhất hành tinh. Với nhiều người, đây chính là "kỳ quan thứ 8 của thế giới".
 
đảo nhân tạo dubai
Đảo nhân tạo là điểm đến không thể bỏ qua ở Dubai
 
5. Khu mua sắm lớn nhất thế giới
 
Với diện tích lên đến gần 550.000 m2, Dubai Mall hiện là khu phức hợp mua sắm có diện tích rộng lớn nhất hành tinh. Với số lượng hơn 1.200 cửa hàng, rạp chiếu phim hàng nghìn chỗ ngồi, những khu mua sắm dài bất tận... Dubai Mall chính là khu phức hợp mua sắm được có lượt viếng thăm nhiều nhất trên thế giới. Chỉ trong năm 2014, đã có 80 triệu khách đặt chân đến khu mua sắm vĩ đại này, gần bằng dân số của Việt Nam!
 
thủy cung dubai
Thủy cung bên trong Dubai Mall

Xem thêm bài viết: http://goo.gl/Q9v9BG

No comments:

Post a Comment